คนที่มีความสุขที่สุดไม่จำเป็น​ว่าจะต้องมีสิ่งดีที่สุดของทุกส​ิ่ง

Facebook
RSS

ข้อดี-ข้อเสีย Google Plus

-
ไม่ระบุชื่อ

ผมก็ยังไม่เข้าใจการทำงานของ google plus หรือที่เรียกว่า G+ สักเท่าไหร่ Google พลัสหรือ Google+ นั้นเป็นบริการเครือข่ายสังคมใหม่ล่าสุดที่Googleเพิ่งเปิดทดสอบเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา (26 มิ.ย.54 ) ถูกพูดถึงในวงกว้างว่าจะสามารถล้มยักษ์ใหญ่เครือข่ายสังคมอย่างเฟซบุ๊กได้ ด้วยการสื่อสารที่ถูกออกแบบให้มีความเป็นเฉพาะกลุ่มมากกว่า และเมื่อ Google Plus กำเนิดขึ้นมาย่อมมี ข้อดีและข้อเสีย แน่นอน

ข้อดีของ Google Plus
หากใครนำ icon ของ Google plus ไปติดเว็บหรือบล็อกของตัวเอง จะว่าไป Google ก็ออกแบบมาสวยน่าติดเว็บมาก ซึ่งหากใครกด icon  + 1 ดังกล่าว ให้กับเว็บเรา หรือบทความ ย่อมมีผลต่อการทำอันดับใน search engine ของ google แน่นอน เพราะ google จะมองว่าบทความที่เรากด + ให้เว็บหรือบทความนั้นมีประโยชน์ต่อเราและ Google ซึ่งเวลาเพื่อนๆ Search หาข้อมูลดังกล่าว บทความนั้นจะถูกจัดอันดับขึ้นมาก่อน

ข้อเสียของ Google Plus
มีข้อดีย่อมต้องมีข้อเสีย สำหรับผู้ที่ทำ SEO บนโลกอินเตอร์เน็ตบางคนไม่ค่อยชอบ google+ เพราะมีผลกระทบต่อการทำอันดับบน Search ของ Google ยิ่ง Google Plus มีรูปแบบคล้ายๆ Facebook อีกผลกระทบหลายๆก็ตามมาจน ปรับสภาพกันไม่ทัน จริงหรือ GooglePlus"เป็นภัยต่อช่างภาพ!?

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้Googleพลัสกำลังถูกจับตาว่า Googleจะรุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใช้เพื่อนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ในธุรกิจ โฆษณาออนไลน์โดยไม่ชอบหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดยังไม่มีความชัดเจนในขณะนี้

   

    ผู้ติดตาม

    หมวดหมู่บทความ

    สถิติผู้เยี่ยมชม