คนที่มีความสุขที่สุดไม่จำเป็น​ว่าจะต้องมีสิ่งดีที่สุดของทุกส​ิ่ง

Facebook
RSS

แนะนำ animoto สร้างวีดีโออัจฉริยะ

-
ไม่ระบุชื่อ

Animoto คืออะไร animoto เป็นบริการสร้าง วีดีโอบนเว็บไซต์โดยไม่ต้อง ใช้โปรแกรม มีระบบที่รองรับ Social Media ต่างๆ ได้แก้ Youtube Facebook และอื่นๆ อีกมากมาย

รูปร่างหน้าตาเว็บไซต์ของ animoto หรือเข้าไปชมได้ที่ animoto.คอม


ซึ่งก่อนที่เราจะเข้าไปใช้บริการสร้าง วีดีโอฟรี ได้นั้น ต้องสมัครสมาชิกกับ animoto เสียก่อน เมื่อสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ให้ Login และเจอหน้าต่างระบบ Account ของเรา แต่ผมจะไม่ค่อยสนใจตรงนี้


การใช้งาน animoto ง่าย เอาละเรามาสร้าง วีดีโอ กันเถอะ ให้ไปที่

Create Video (สร้างวีดีโอ) ปุ่มสีฟ้าอยู่มุมขวาบนของเว็บไซต์ คลิกเข้าไป จะเจอหน้า Pick a video style ให้เพื่อนๆ เลือกรูปแบบการนำเสนอวีดีโอตามใจชอบ (แต่บางรูปแบบต้องเสียเงิน)


ผมคลิกเลือกรูปแบบแรก The Animoto Original HD มีคำว่า HD ข้างหลังด้วยแหล่มไปเลย จากรูปตัวอย่างประกอบผมแค่ยกมาให้ดูที่จริงมีอีกเยอะครับ


เมื่อผมเลือกรูปแบบข้างต้น จะขึ้นหน้าจอ Popup ให้เราทดลองเล่นรูปแบบ วีดีโอ ที่เลือกว่าเราถูกใจหรือไม่ ถ้าไม่ถูกใจ ก็เลือกอันใหม่ได้ แต่ถ้าถูกใจ รูปแบบวีดีโอนี้แหล่ม เหมาะกับสิ่งที่เราจะนำเสนอ ก็ให้ทำการเลือก ซึ่งตรงนี้ผมขออธิบายเพิ่มเติม

ถ้าหากเราเลือก Purchase Video มันจะถามเราว่าจะอัพเกรด Account เพิ่มไหม ซึ่งหากเราจ่ายเงินก็จะได้ option เพิ่มขึ้น เช่นผมเลือกแบบ Plus ก็ต้องจ่าย 5$/เดือน ก็จะได้ option เพิ่มขึ้นมามากมาย ตัวอย่างเล่น สร้างวีดีโอได้ไม่จำกัด เวลา แต่ที่ผมจะแนะนำ คือให้เลือกแบบ ฟรี หรือกด make a 30-second video for free ซึ่งเล่น วีดีโอได้ไม่เกิน 30 วินาที ประมาณ 34 วินาที จะได้ดังตัวอย่างจากภาพ และนี้ก็คือ
หน้าเพจที่เราจะใช้สร้าง วีดีโอ เห็นแล้วง่ายใช่ไหมละครับ


เรามาดู Option ต่างๆกัน

Photos Videos ผมขอยกตัวอย่างที่เด่นๆ และชอบใช้กัน
  • Upload การอัพโหลดภาพที่ต้องการทำวีดีโอขึ้นไปใช้
  • Select เมื่อคลิกเข้าไปจะมี Option อีก 2 ตัวได้แก่ images และ video ซึ่งตรงนี้ผมของทาง Animoto จะมีพวก ภาพหรือ ไฟล์วีดีโอ ที่ทาง Animoto จัดมาให้แล้ว
Music เลือกเพลงประกอบวีดีโอ
Select ทาง animoto จัดมาให้แล้ว มีเพลงดังๆ มากมาย และที่น่าสนใจ บอกด้วยว่าเพลงไหนที่ใช้มากที่สุด และแยกเป็นหมวดหมู่ให้เลือก แต่ถ้าเราไม่ชอบ มันไม่ใช่แนวของเรา เราสามารถ Upload เพลงของเราขึ้นมาใช้กับ วีดีโอก็ได้

Finalize เมื่อเรา ปรับแต่ง วีดีโอเสร็จ จะเข้ามาสู่ ขั้นตอนสุดท้าย เป็นการปรับความเร็วในการเล่นวีดีโอ หรือภาพที่โชว์ก่อนจะเล่น หากเราไม่ต้องการปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมก็กด Continue

บทความต่อไป ผมจะเขียนเกี่ยวกับการสร้างวีดีโอ อย่างรวดเร็วด้วย animoto และสามารถอัพขึ้น Youtube ได้อย่างรวดเร็วทันใจ บทความนี้ผมขอแนะนำรูปแบบต่างๆของ animoto ไว้เพียงแค่นี้

   

    ผู้ติดตาม

    หมวดหมู่บทความ

    สถิติผู้เยี่ยมชม