คนที่มีความสุขที่สุดไม่จำเป็น​ว่าจะต้องมีสิ่งดีที่สุดของทุกส​ิ่ง

Facebook
RSS

meta tag blogger ที่ผมใช้

-
ไม่ระบุชื่อ

meta tag ของ blogger ที่ผมใช้การปรับ onpage ให้ blogger จะทำให้อันดับการค้นหาดีขึ้น ผมจะแนะนำการใส่ meta-tag blogger ส่งผลต่อการทำ SEO

วิธีปรับแต่งง่ายๆ ให้เราไปที่หน้าการออกแบบของ Blogger แล้วเลือก แก้ไข Html ของธีม อย่าลืมติ็ก ขยายเทมเพลตวิดเจ็ต ไว้ด้วย แล้วให้หาโค้ด <title><data:blog.pageTitle/></title> อยู่ด้านบน แถวๆ <head> ให้นำโค้ดด้านล่างนี้ไปใส่แทน หรือวางทับโค้ดด้านบนไปเลย

<b:if cond='data:blog.pageType == "item"'><title><data:blog.pageName/> | <data:blog.title/></title><b:else/><title><data:blog.pageTitle/></title></b:if>
เมื่อวางโค้ดเรียบร้อยแล้วให้กด Save ธีม

เรามาดูผลที่ได้

ลองสังเกตคำว่า "เกมส์ Flasher บ้าระห่ำ 3" ซึ่งประโยคนี้เป็นบทความที่เราโพสบน Blogger ส่วนคำหรือประโยคด้านหลังนั้น (เกมส์ นั่งเล่นเกมส์......) เป็น titile ของบล็อก

ปกติถ้าเราใช้โค้ดที่ Blogger เตรียมมาให้ เวลาเราคลิกเข้าไปอ่านบทความของบล็อกเราลองสังเกตตรง Title ด้านบนบล็อกมันจะแสดงผล title ของบล็อกขึ้นก่อนแล้วตามด้วย title บทความของเรา...
ทำไมผมถึงใช้โค้ดนี้ โดนส่วนตัวผมคิดว่ามันมีผลต่อ SEO และการแสดงผลที่เข้าใจง่าย

   

    ผู้ติดตาม

    หมวดหมู่บทความ

    สถิติผู้เยี่ยมชม